Hotline : Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

2024 - Năm tạo dựng tiềm lực, vị thế mới của VCCI

Thứ bẩy, 16-02-2024 | 23:35:00 PM GMT+7 Bản in
Hòa chung không khí cả nước chào đón năm mới, sáng 15/02, Đảng đoàn, Ban Thường trực Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức buổi lễ Gặp mặt đầu Xuân 2024…

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VCCI – Phạm Tấn Công cho biết, năm Quý Mão 2023 vừa qua là một năm đầy khó khăn, thử thách không chỉ đối với các doanh nghiệp mà còn với chính VCCI, nhưng với sự uyển chuyển, linh hoạt, sáng tạo, VCCI đã xuất sắc về đích với những thành tích, dấu ấn đáng tự hào.

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VCCI – Phạm Tấn Công phát biểu tại buổi lễ

“VCCI nói chung và từng đơn vị VCCI nói riêng đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Chúng ta đã thực hiện tốt từ những việc mang tầm chiến lược quốc gia như tham mưu xây dựng và trình Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết mới số 41/NQ-TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới, đến những việc cụ thể hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển như xây dựng chính sách, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, xúc tiến thương mại và đầu tư, tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng doanh nghiệp, các hoạt động hội nhập quốc tế, hỗ trợ xuất khẩu…”, Chủ tịch Phạm Tấn Công chia sẻ.

Toàn cảnh buổi lễ Gặp mặt đầu Xuân 2024 do VCCI tổ chức

Theo Chủ tịch Phạm Tấn Công, VCCI là tập thể đoàn kết, sáng tạo, với đội ngũ cán bộ nhiệt huyết, có năng lực, có tinh thần đổi mới. Năm 2023 cũng là năm VCCI tạo dựng nền tảng, khuôn khổ cho sự vận hành nề nếp, ổn định, hiệu quả của hệ thống thông qua việc ban hành và triển khai các bộ Quy chế thống nhất về tổ chức - cán bộ, về tài chính, quy chế làm việc của VCCI…

Bằng sự nỗ lực của từng cá nhân, của từng đơn vị, chúng ta đã góp phần vào sự phục hồi và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp cũng như kinh tế đất nước năm 2023. Với VCCI, nguồn thu cũng vượt kế hoạch đề ra xấp xỉ 4%, tăng trưởng 6% so với năm 2022.

“Thay mặt Đảng đoàn và Ban Thường trực VCCI tôi xin nghi nhận, biểu dương, chúc mừng và trân trọng cảm ơn tất cả các cán bộ, nhân viên và từng ban, đơn vị của VCCI về những nỗ lực và kết quả xuất sắc đã đạt được trong năm Quý Mão 2023”, Chủ tịch Phạm Tấn Công bày tỏ.

Ban Thường trực gióng trống chúc mừng năm 2024

Cũng theo Chủ tịch Phạm Tấn Công, năm 2024 là năm bản lề trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ Đại hội VII của VCCI. Bối cảnh trong nước và thế giới cho thấy năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm có nhiều khó khăn, thách thức lớn. Nhưng phát huy thành quả đạt được trong năm Quý Mão 2023, VCCI tự tin bước vào năm Giáp Thìn 2024 và quyết tâm gặt hái các kết quả công tác xuất sắc hơn nữa.

Bên cạnh việc tiếp tục triển khai tốt những hoạt động truyền thống như: tham gia xây dựng pháp luật, chính sách, thúc đẩy thuận lợi hóa môi trường kinh doanh; thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển bền vững; triển khai các diễn đàn kinh tế, các chương trình hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại quốc tế, đào tạo bồi dưỡng doanh nghiệp, cấp C/O...

Năm Giáp Thìn, VCCI sẽ triển khai thực hiện nhiều chương trình, đề án mới, quan trọng như: Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị; Chương trình phối hợp công tác giữa VCCI và Ban Tuyên giáo TW, Bộ TTTT và Hội Nhà báo Việt Nam; Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác hội viên VCCI”; chương trình công tác của Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam; tổ chức Hội thảo khoa học về văn hóa kinh doanh Việt Nam; tổ chức hội nghị toàn quốc các hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam; đổi mới và tổ chức trao tặng Danh hiệu Doanh nhân nữ tiêu biểu – Cúp Bông hồng vàng,…

Chủ tịch Phạm Tấn Công lì xì đầu năm cho cán bộ nhân viên VCCI nhân dịp đầu năm mới

Chủ tịch VCCI khẳng định: “Tất cả chúng ta hãy sẵn sàng cho năm Giáp Thìn 2024 là một năm rất bận rộn, nhưng cũng đổi mới nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn, hiệu quả cao hơn, kết quả tốt hơn, và chắc chắn chúng ta cũng sẽ tạo dựng được tiềm lực, vị thế cao hơn của VCCI, đồng thời mỗi cán bộ VCCI cũng sẽ có cuộc sống và thu nhập tốt hơn. Năm 2023 với kết quả GDP bình quân đầu người đã đạt 4.284 USD, Việt Nam đang chạm tới ngưỡng cửa của quốc gia có thu nhập trung bình cao, có thể dự báo năm 2024 sẽ là năm có nhiều dấu mốc mới được thiết lập và khởi đầu một thời kỳ mới cho sự phát triển của đất nước và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam".

"Đất nước ta đang bước sang mùa xuân mới, Xuân Giáp Thìn, năm con rồng, linh vật biểu tượng của sức mạnh, niềm tin và thành công mỹ mãn, cùng với nền tảng chúng ta đã tạo ra trong năm Quý Mão, tôi hoàn toàn tin tưởng VCCI sẽ có một năm Giáp Thìn 2024 rất thành công. Tôi đề nghị toàn thể cán bộ nhân viên VCCI hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cùng nhau lập lên các thành tựu mới của VCCI, của đơn vị và của từng cá nhân”, Chủ tịch Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

Đoàn Thanh niên của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tham gia tiết mục văn nghệ với tiết mục tốp ca "Tự hào Doanh nhân Việt Nam" - bài hát truyền thống chung cho doanh nhân, doanh nghiệp Việt

Nhân dịp năm mới, thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường trực, Chủ tịch Phạm Tấn Công gửi lời chúc tới các ban, đơn vị, các chi nhánh, các trung tâm, các doanh nghiệp VCCI và tất cả các cán bộ nhân viên của VCCI một năm nhiều sức khoẻ, nhiều niềm vui, nhiều hạnh phúc trong cuộc sống và nhiều thành công, tiến bộ trong công tác.  

Theo GIA NGUYỄN - Ảnh: QUỐC TUẤN (Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp)

https://diendandoanhnghiep.vn/2024-nam-tao-dung-tiem-luc-vi-the-moi-259130.html

Ý kiến bạn đọc (0)