VCCI thắt chặt hợp tác với UNICEF đẩy mạnh các dự án Quyền trẻ em và nguyên tắc kinh doanh

Tổng Thư ký VCCI Nguyễn Quang Vinh trao đổi với bà Lesley Miller, Phó Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam

Cụ thể, làm việc với bà Lesley Miller, Phó Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam, ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã thảo luận về một số vấn đề chính, bao gồm tổng kết các hoạt động trong 3 năm triển khai dự án “Thúc đẩy Quyền trẻ em và các nguyên tắc kinh doanh tại Việt Nam”; Giới thiệu Chương trình quốc gia mới giai đoạn 2022-2026; Thảo luận về các cách thức triển khai hiệu quả và chiến lược trong tương lai để tăng cường quan hệ đối tác giữa VCCI và UNICEF trong bối cảnh hợp tác giữa đôi bên sắp sang giai đoạn mới.

Bà Lesley Miller đánh giá cao các hoạt động hợp tác mà 2 bên đã thực hiện 3 năm qua trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy Quyền trẻ em và các nguyên tắc kinh doanh tại Việt Nam”. Để tiếp nối các thành công đó, bà Miller đã mong muốn sẽ tiếp tục kéo dài thời gian hợp tác với VCCI thông qua dự án nói trên giai đoạn trong 5 năm tới (2022-2026) với mục tiêu là tăng cường độ lan tỏa, sức ảnh hưởng và hiệu quả ở quy mô rộng lớn hơn, tác động được đến nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

Đại diện VCCI làm việc cùng đoàn đại diện tổ chức UNICEF tại Việt Nam

Đáng chú ý, các nhóm hoạt động của dự án tiếp tục tập trung vào: Nghiên cứu đánh giá tác động, thực thi Quyền trẻ em và các nguyên tắc kinh doanh tại doanh nghiệp; nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của Quyền trẻ em tới cộng đồng doanh nghiệp; đào tạo nâng cao kỹ năng nghề cho lao động trẻ, tập huấn, nâng cao kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm cho doanh nghiệp áp dụng thành công Quyền trẻ em vào các nguyên tắc kinh doanh; nâng cao kỹ năng làm cha mẹ...

Phó Trưởng Đại diện UNICEF cũng bày tỏ mong muốn VCCI có thể tham gia sâu hơn, đóng vai trò và có các đóng góp cụ thể hơn vào việc triển khai các hoạt động của dự án. Bên cạnh đó, bà Miller đã đề cập đến Kế hoạch quốc gia giai đoạn 2022-2026. Theo đó, UNICEF và VCCI sẽ bàn bạc, phối hợp triển khai một số dự án cụ thể trong thời gian tới.

Đồng tình với Phó Giám đốc UNICEF tại Việt Nam, Tổng Thư ký VCCI Nguyễn Quang Vinh cảm ơn những nỗ lực đóng góp và sự đồng hành của UNICEF trong suốt 3 năm triển khai dự án; đồng thời thống nhất tiếp tục kéo dài dự án với các mục tiêu cụ thể mà UNICEF đã đề cập tới.
Tổng thư ký VCCI cho biết, VCCI sẵn sàng có những đóng góp cụ thể và thiết thực hơn vào quá trình triển khai các hoạt động của dự án, bao gồm cả về nhân lực và đóng góp tài chính.

"VCCI luôn sẵn sàng tham gia các dự án, hoạt động hợp tác cụ thể trong tương lai của Unicef. Với mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp trên cả nước, VCCI có thể triển khai một cách đồng bộ, có độ hiệu quả và lan tỏa cao tới cộng đồng doanh nghiệp", Tổng Thư ký Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh.

Theo Tạp chí Diễn Đàn Doanh nghiệp

https://diendandoanhnghiep.vn/vcci-that-chat-hop-tac-voi-unicef-day-manh-cac-du-an-quyen-tre-em-va-nguyen-tac-kinh-doanh-210709.html