Nhiều hàng hóa, nông sản giảm giá tại Co.opmart, Co.opXtra

 

Các siêu thị triển khai các biện pháp phòng dịch chặt chẽ trước khi vào mua hàng. Ảnh: VGP/Minh Thi

Các siêu thị cũng hướng dẫn khách hàng khai báo y tế trước khi vào mua sắm. Lượng khách trong sáng nay vừa phải, chủ yếu mua rau, thịt, cá và một số gia vị, đồ khô.

So với lần trước, đợt bùng phát dịch lần này hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, gồm các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile có nhiều đầu tư và phản ứng nhanh hơn trong công tác chuẩn bị hàng hóa và chống dịch.

Khi khách dồn về quá đông, lập tức siêu thị phân luồng, chia nhóm từ cổng vào, để làm sao lượng khách vào siêu thị ở mức vừa phải, đồng thời tuân thủ tốt nhất các biện pháp phòng chống dịch. Đây là chuỗi siêu thị đầu tiên trên cả nước thực hiện biện pháp này và cũng có thể là hệ thống bán lẻ đầu tiên ngay lập tức thực hiện và hướng dẫn khách hàng khai báo y tế trước khi vào siêu thị.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, hiện đơn vị phải thực hiện 3 nhiệm vụ quan trọng cùng lúc, đó là bảo đảm nguồn hàng hóa, bảo đảm không gian mua sắm an toàn cho khách và điều kiện làm việc an toàn cho người lao động.

Hiện nguồn hàng của đơn vị đang dồi dào, giá tốt và lưu thông tương đối thuận lợi nhờ sự chung tay của các nhà cung cấp và tạo điều kiện của các cơ quan chức năng. Các biện pháp phòng chống dịch cũng được tăng cường và mang tính tuân thủ hết sức cao, áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống. Cán bộ, nhân viên của Saigon Co.op đang tập trung cao độ với tinh thần trách nhiệm rất cao, không dám lơ là dù chỉ một phút.

Lượng hàng hóa được mua nhiều trong chiều 30/5 trước thời điểm giãn cách hầu như được "châm hàng" lập tức trong vòng vài giờ đồng hồ, sáng hôm sau lại đầy đủ để khách chọn mua. Việc này đòi hỏi nhà bán lẻ phải có chiến lược điều tiết hàng hóa hết sức thông minh và am hiểu. Nhất là trong bối cảnh các mặt hàng thực phẩm tươi sống cần quy tụ từ nhiều nguồn cung cấp từ ngoài TPHCM hiện đang gặp nhiều khó khăn trong công tác vận chuyển, bảo quản, khai báo y tế, kiểm soát chất lượng.

Theo Saigon Co.op, nhờ được chuẩn bị tốt, nên các mặt hàng nhu yếu, hàng bình ổn giá, hàng khô, hàng đông lạnh đã được chuẩn bị một lượng lớn để cung cấp ra thị trường đều đặn trong 6 tháng tới mà không sợ bị thiếu. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống cũng đang có nguồn cung cấp ổn định, cộng thêm giao thông vận chuyển thông suốt cũng sẽ không có biến động đáng kể trong vài tháng tới.

Riêng trong tháng 6 này, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã thiết kế 2 đợt giảm giá lớn, mỗi đợt kéo dài trung bình 2 tuần. Đợt 1 từ 3 đến 16/6, tập trung giảm giá mạnh thực phẩm tươi sống, nông sản. Đặc biệt, mặt hàng quả vải tươi của các tỉnh, thành phố phía Bắc đang bán tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food phía Nam giá chỉ 27.900 đồng/kg, nông sản các  tỉnh miền Tây như Vĩnh Long, Đồng Tháp, điển hình là khoai lang tím giống Nhật chỉ 5.900 đồng/kg.

Tăng cường phòng chống dịch, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra khuyến khích người dân đặt hàng qua số điện thoại tổng đài CSKH 1900.5555.68 sẽ có đội ngũ ghi nhận thông tin đặt hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập trang web http://www.co-opmart.com.vn/lienhe/hethongcoopmart.aspx  để gọi điện thoại đặt hàng trực tiếp với  siêu thị gần nhà nhất.

Theo Minh Thi(Báo Chính phủ)

https://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Nhieu-hang-hoa-nong-san-giam-gia-tai-Coopmart-CoopXtra/433240.vgp