Khai mạc Đại hội thi đua yêu nước cán bộ công nhân viên chức lao động

Đại hội được nhiều người kỳ vọng sẽ tháo gỡ các khó khăn trong hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng bởi COVID-19 hiện nay và trong thời điểm các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (CPTPP, EVFTA) được ký kết có ảnh hưởng và tác động quan trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tham dự Đại hội có 463 đại biểu. Trong đó 450 tập thể, cá nhân được lựa chọn, giới thiệu từ Đại hội, Hội nghị điển hình tiên tiến các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương. Có 78 đại biểu là công nhân lao động trực tiếp sản xuất, công tác, chiếm 21,4%. Đại hội thi đua yêu nước Công nhân viên chức lao động sẽ tuyên dương 10 điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu nhất và lựa chọn 15 điển hình đại diện cho các tập thể và cá nhân xuất sắc tiêu biểu đi dự Đại hội Thi đua toàn quốc lần thứ X. Đại hội sẽ đề ra các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội đất nước 05 năm, giai đoạn 2021 - 2025, đòi hỏi cán bộ công đoàn các cấp, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động cả nước cần tiếp tục tăng cường đoàn kết, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công tác tốt nhất để góp phần phát triển bền vững đất nước.

Anh Nguyễn Viết Nam, Kỹ sư hiệu chuẩn Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam, tỉnh Bình Dương là một trong 10 gương điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu cho biết: "Khi mình thấy các bạn dùng máy sau khi cải tiến thao tác dễ dàng, hình ảnh rõ ràng hơn không gây mỏi mắt cho người sử dụng, thì đó là nguồn động lực chính cho tôi có những cải tiến tiếp theo. Nhận giải thưởng lần này, tôi cảm thấy rất vui và vinh hạnh. Chắc chắn trong tương lai, tôi sẽ cố gắng hơn nữa và truyền cảm hứng tới cho các bạn đồng nghiệp để có nhiều cải tiến kỹ thuật hơn"./.

Theo Bích Ngọc/VOV1
https://vov.vn/xa-hoi/khai-mac-dai-hoi-thi-dua-yeu-nuoc-can-bo-cong-nhan-vien-chuc-lao-dong-781687.vov