Khách hàng "tố" trong một cốc trà sữa BOBAPOP có thạch sùng

Đơn của anh T gửi tới báo Dân Việt phản ánh, vào khoảng 16h  ngày 23.3, tại văn phòng làm việc, anh T cùng các bạn có đặt hàng 1 hóa đơn trà sữa gồm 6 cốc trà sữa mang thương hiệu  BOBAPOP tại cơ sở 18 Nguyễn Xiển – TP. Hà Nội  qua hệ thống đặt hàng APP Now. Đến  khoảng 16h30 nhân viên giao hàng gọi điện giao trà sữa đến công ty cho anh T và các bạn.

khach hang "to" trong mot coc tra sua bobapop co thach sung hinh anh 1

Người phát hiện thạch sùng trong trà sữa BOBAPOP bị nhiều tin nhắn đe doạ (ảnh: L.T. T)

“Do cốc trà sữa Alisan size L của tôi không có trân châu nên tôi cắm ống hút và sử dụng sản phẩm luôn. Bản thân chưa từng sử dụng sản phẩm nào của BOBAPOP nên khi thấy vị của cốc trà sữa khá lạ, ngon  tôi đưa cho 2 bạn đồng nghiệp uống thử. Khoảng 5 phút sau có một bạn khác (không phải người cùng oder trà sữa) cũng dùng thử cốc của tôi, chưa ai phát hiện ra cốc trà sữa có dị vật.

Sau khi uống được khoảng  ¾ ly trà sữa , tôi phát hiện ra có vật thể màu đen bên trong cốc trà sữa của mình ,ban đầu tưởng là xương sáo (một loại topping trong trà sữa) mà nhân viên khi làm đã bất cẩn làm rơi vào. Tuy nhiên sau khi vớt lên tôi mới tá hỏa phát hiện ra đó là một con thạch sùng có màu đen, còn nguyên đuôi và to hơn cả ống hút (bao gồm cả chân)”, anh T cho biết.

Clip có thạch sùng trong trà sữa BOBAPOP được anh T và các bạn của anh T quay lại 

Theo anh T, mọi người trong phòng ai cũng kinh hãi và không tránh khỏi cảm giác nôn mửa. Ngay sau đó, anh T cùng các bạn đã quay clip, chụp hình lại cốc trà sữa có dị vật đồng thời liên lạc với cơ sở số 18 Nguyễn Xiển để xác nhận và hẹn qua làm việc trực tiếp tại cửa hàng để hỏi rõ vụ việc.

 Anh T cho biết, sau khi hết giờ làm việc, vào khoảng 17h50 cùng ngày , anh T và các bạn gồm 7 người đã có mặt tại cửa hàng BOBAPOP tại địa chỉ 18 Nguyễn Xiển (Hà Nội). Tiếp đón anh T và các bạn của anh là 2 nhân viên, 1 nam, một nữ của cửa hàng BOBAPOP, trong đó người đàn ông tự xưng là quản lý ca.

 “Sau khi kiểm tra kĩ lại cốc, người tự xưng là quản lý ca của cửa hàng BOBAPOP cũng không giải thích được tại sao con thạch sùng có thể nhét vào được cốc, trong khi viền nắp không hề có dấu hiệu của việc bóc ra hay dập lại so với ban đầu”, anh T cho biết.

khach hang "to" trong mot coc tra sua bobapop co thach sung hinh anh 2

Thông tin đăng tải trên trang được cho là của  BOBAPOP thu hút nhiều người chia sẻ (Ảnh: IT)

Cũng theo anh T, sau đó anh và các bạn của anh tiếp tục yêu cầu được gặp quản lý cửa hàng để giải quyết vấn đề và được mời lên tầng 3 của cửa hàng ngồi chờ. “Phải chờ rất lâu sau đó không thấy ai giải quyết, tôi tiếp tục yêu cầu đại diện cửa hàng BOBAPOP 18 Nguyễn Xiển cần có lý giải hợp lý. Đại diện một nhân viên nữ của cửa hàng này thay mặt cửa hàng xin lỗi và nhận lỗi vì sự bất cẩn của cửa hàng để rơi con thạch sung vào cốc trà sữa. Cuối cùng, vị đại diện này đã đưa ra đề nghị bồi thường trả lại tiền mặt, hóa đơn trà sữa (206.000 nghìn đồng) và tặng thêm 1 đơn hàng nữa”, anh T cho biết.

Tuy nhiên, anh T cùng các bạn của mình đã không đồng ý về cách giải quyết đó và tiếp tục yêu cầu giải thích về vấn đề sức khỏe của những người sử dụng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn (cốc không có tem dán, không đảm bảo quy trình làm trà sữa).

Sau đó, phải chờ đợi rất lâu mới có một người tên Nam xưng là quản lý của cửa hàng trao đổi với anh T nhưng cũng không đưa ra được giải thích hay có giải pháp gì. Chỉ khi về tới nhà, anh T mới nhận được thông tin trao đổi lại của người quản lý cửa hàng BOBAPOP 18 Nguyễn Xiển tên Nam đề cập tới việc cho đi khám sức khoẻ.

Sự việc sau đó không được giải quyết, anh T đã đăng clip và ảnh lên trang facebook cá nhân. Ngay sau đó, anh T đã liên tiếp bị nhắn tin và gọi điện đe doạ.

“Sau khi sự việc xảy ra, trên trang Facebook của BOBAPOP cũng đăng tải vụ việc và cho biết đã gửi thông tin vụ việc đến luật sư và cơ quan công an. Liên tiếp những ngày sau đó, chúng tôi còn nhận được tin nhắn từ những facebook cũng như từ những số điện thoại lạ thông tin rằng sẽ kiện ra tòa. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng có thể vào cuộc để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng cũng như đảm bảo an toàn tính mạng của chúng tôi”, anh T cho biết.

Cũng theo anh T, tới thời điểm hiện tại chỉ có một người tự xưng là COO và người đồng sáng lập BOBAPOP liên hệ với anh qua mạng xã hội facebook để hỏi anh T “cần gì” để giải quyết vụ việc, nếu không sẽ kiện ra toà. Còn từ đó cửa hàng hay đại diện BOBAPOP cũng chưa có một động thái chính thức nào gặp anh và những người bạn để hỏi về sức khoẻ sau khi sự việc xảy ra.

“Tôi đã bị đau bụng, đau đầu còn một bạn tôi thì bị đi ngoài 3 lần liên tiếp từ khi uống trà sữa của BOBAPOP”, anh T cho biết.

khach hang "to" trong mot coc tra sua bobapop co thach sung hinh anh 3

Phóng viên nhiều lần liên hệ nhưng đại diện cửa hàng BOBAPOP không trả lời (Ảnh: TX)

Sau khi nhận được phản ánh của anh T cùng các bạn của anh, phóng viên Dân Việt đã liên hệ với chủ cửa hàng BOBAPOP 18 Nguyễn Xiển (Hà Nội) nhưng vị này không có mặt ở cửa hàng và cũng không trả lời điện thoại.

Trao đổi với Dân Việt qua điện thoại, bà Thi tự giới thiệu là phụ trách Truyền thông của BOBAPOP cho biết: “Việc này bên tôi đã làm việc và gửi thông tin cho luật sư, cơ quan công an”.

Tuy nhiên, chúng tôi nhiều lần gọi lại để hỏi đại diện BOBAPOP gửi cho cơ quan công an nào và vụ việc phản ánh của anh T cùng các bạn anh sẽ giải quyết như thế nào, bà Thi không trả lời.

Theo Dân Việt