Hotline : Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Chiến lược mới của KDH

Thứ hai, 12-12-2014 | 06:54:00 AM GMT+7 Bản in
Có thể nói Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (KDH – HSX) là một trong những doanh nghiệp mạnh dạn trong việc thay đổi chiến lược sản phẩm trong giai đoạn khủng hoảng của thị trường bất động sản.
Dự án Mega Ruby do Khang Điền mở bán trong tháng 11 vừa qua

Trước năm 2013, KDH tập trung đầu tư vào các dự án biệt thự cao cấp, căn hộ hạng sang nhưng hiệu quả không như mong đợi. Từ năm 2013, KDH đã chuyển nhượng bớt những dự án không phù hợp với nhu cầu thị trường và chuyển hướng sang nhà liền kề ở phân khúc trung bình. Sản phẩm đầu tiên trong phân khúc này là dự án Mega Residence kinh doanh khá thành công nhờ giá cả hợp lý (~2,2 tỷ đồng/căn), thời gian triển khai ngắn, chính sách thanh toán khác biệt và pháp lý đầy đủ. Cụ thể, 160 căn của dự án Mega Residence bán hết chỉ trong 4,5 tháng; dự án Mega Ruby giai đoạn I cũng đã bán được hơn 100 căn trong tổng số 165 căn kể từ ngày mở bán (8/11/2014).

Ngoài những ưu điểm của sản phẩm kể trên, hai yếu tố lớn nhất làm nên thành công của dòng sản phẩm Mega của KDH là việc đánh trúng tâm lý của người mua nhà và được sự hỗ trợ của hạ tầng. Với người mua nhà có 2-3 tỷ đồng trong tay, rõ ràng việc mua được một căn nhà có cả đất hấp dẫn hơn là mua căn hộ chung cư ngay cả khi mà chất lượng tiện ích và diện tích sử dụng là tương đương. Bên cạnh đó, cụm dự án của KDH tập trung trong khu vực quận 2 và quận 9, thuận tiện trong việc di chuyển đến trung tâm thành phố và KĐT Phú Mỹ Hưng, đồng thời có vị trí giao thông thuận lợi khi nằm sát cạnh tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vừa hình thành.

Sự thành công của các dự án mới triển khai được phản ánh qua sự cải thiện rõ rệt trong kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế của 9 tháng đạt 71 tỷ đồng, tăng 151% so với cùng kì năm trước. Theo ước tính, trong quý 4 này, KDH có thể sẽ ghi nhận tiếp doanh thu đến từ ~70 căn của dự án Mega Residence, ~50 căn của dự án Mega Ruby giai đoạn 1, thu về dự kiến khoảng 260 tỷ đồng. Tính chung cả năm, doanh thu có thể đạt ~460 tỷ đồng và nhiều khả năng Công ty sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế 100 tỷ đồng trong năm nay, tương ứng với mức EPS khoảng 1.300 đồng/cp.

Sang năm 2015, KDH cho biết Công ty sẽ tiếp tục triển khai 57 căn còn lại của dự án Mega Ruby giai đoạn II cùng 700 - 1.000 căn nhà liền kề ở 3 dự án mới quanh khu vực đường Vành Đai Trong là Trí Minh (5,7 ha), Song Lập (14,5 ha) và Saphire. Giá bán ở các dự án này cũng tương tự như các dự án trước (2,2-5 tỷ đồng/căn) nên KDH có thể sẽ nâng kế hoạch LNST cho năm 2015 lên gấp đôi so với 2014, khoảng 200 tỷ đồng.

Theo nhận định của chuyên viên ngành RongViet Research, KDH có lợi thế rất lớn khi các sản phẩm cung cấp phù hợp với nhu cầu của thị trường và hiện đã có sẵn và sẵn sàng để kinh doanh. Bên cạnh đó, ban quản trị của Công ty cũng khá năng động, tư duy chiến lược phát triển hợp lý, “biết người biết ta”. Tuy nhiên, việc triển khai phát triển sản phẩm nhà liên kề có một nhược điểm lớn là khá “hao” đất trong khi quỹ đất của Công ty lại tản mác. Theo chia sẻ của ban lãnh đạo Công ty, KDH đã nhận ra vấn đề này và đang tìm cách khắc phục thông qua việc tích cực phát triển quỹ đất để phát triển các dòng sản phẩm đem lại doanh thu và lợi nhuận cao hơn như căn hộ chung cưa cao cấp khi thị trường hồi phục.

Vân Du

Ý kiến bạn đọc (0)