Hàng loạt nhân sự rời khỏi Tesla: Điều gì đang diễn ra với công ty ôtô hàng đầu nước Mỹ?

Theo thông tin từ Bloomberg, ông Liam đã nộp đơn từ chức. Hiện tại cả Tesla và Liam đều không đưa ra bất kỳ bình luận nào thêm.

Liam gia nhập Tesla vào năm 2015 sau khi nghỉ việc tại Apple. Như vậy ông là lãnh đạo cấp cao mới nhất rời công ty trong năm 2018 đầy ồn ào.

Như vậy, đã có tổng cộng 42 lãnh đạo Tesla rời công ty riêng trong năm 2018 dù năm nay vẫn chưa kết thúc. Nếu tính trong 12 tháng qua, con số này thậm chí tăng lên tới 59 người. Công ty từng tuyên bố sa thải ít nhất 9% lực lượng lao động vào tháng 6 – cùng thời gian có 13 lãnh đạo rời công ty.

Trên thực tế, Apple đã đón nhận rất nhiều nhân viên nghỉ việc từ Tesla. Elon Musk từng gọi Apple là “nghĩa địa của Tesla”, khi mà nhà sản xuất iPhone liên tiếp thâu tóm các nhân viên cũ của Tesla. Trong khi đó, Tesla cũng từng tuyển dụng rất nhiều cựu kỹ sư của Apple.

 

“Chúng tôi vẫn luôn nói đùa rằng Apple giống như nghĩa địa của Tesla. Nếu bạn không thể làm việc tại Tesla, bạn có thể tới và làm việc tại Apple”, Elon Musk phát biểu với tờ báo Handelsblatt vào năm 2015.

Trước đó, Phó Chủ tịch tài chính toàn cầu Justin McAnear cũng tuyên bố sẽ rời bỏ Tesla để trở thành CFO của một công ty khác. Đây là người mới nhất gia nhập vào hàng ngũ những giám đốc đã từ chức để rút lui ra khỏi công ty trong những tháng gần đây, trong khi công ty đang phải vật lộn để phát triển thành một nhà sản xuất ô tô chính thống trưởng thành.

Từ năm 2017, hãng xe điện non trẻ Tesla đã vượt qua nhà sản xuất hàng đầu tại Mỹ General Motors để trở thành thương hiệu có vốn hóa thị trường lớn nhất, lên tới trên 60 tỉ USD tại Mỹ.