Tỷ phú Ethereum tìm món hời tại Trung Quốc

“Khoản đầu tư lớn nhất của tôi hiện tại là vào Qtum và VeChain - hai dự án của Trung Quốc”, Di Iorio cho biết trên Bloomberg, “Còn nhiều cơ hội hơn trong các dự án mới hơn, nếu bạn có thể phát hiện ra chúng”.

Qtum là một dự án dựa trên nền tảng Ethereum, nhằm kết hợp đặc tính đáng tin cậy của khối chuỗi với sự linh hoạt của Ethereum. Đây hiện là tiền thuật toán lớn thứ 20 thế giới, với giá trị thị trường khoảng 914 triệu USD, theo Coinmarketcap.

Trong khi đó, nền tảng khối chuỗi của Vechain tập trung vào dịch vụ tài chính và quản lý chuỗi cung ứng. Đây hiện là tiền ảo lớn thứ 17 thế giới, với giá trị thị trường gần 1,7 tỷ USD.

Anthony Di Iorio là đồng sáng lập nền tảng Ethereum. Ảnh: Bloomberg

Anthony Di Iorio là đồng sáng lập nền tảng Ethereum. Ảnh: Bloomberg

Di Iorio tham gia vào cơn sốt tiền số từ đầu, khi giúp huy động vốn cho Ethereum. Đây hiện là nền tảng thay thế hàng đầu cho Bitcoin. Ether - tiền ảo chạy trên nền tảng Ethereum hiện có thị giá 50 tỷ USD, bằng nửa Bitcoin. Di Iorio hiện cũng điều hành Decentral - một trung tâm sáng tạo tại Toronto - tập trung vào các dự án khối chuỗi. Decentral là công ty tạo ra ví tiền ảo phổ biến - Jaxx.

Còn với Bitcoin, dù giá hiện tại chưa bằng nửa đỉnh cuối năm ngoái, Di Iorio vẫn rất tin tưởng vào tiền ảo này. Lần đầu ông mua Bitcoin, giá của nó chỉ vào khoảng 7,5 USD.

“Nhìn chung, nó vẫn có các tính năng tuyệt vời. Với độ hiếm, công dụng lớn, giá có thể tăng rất nhanh. Bitcoin có lợi thế của kẻ đi đầu”, ông nói, “Tôi cho rằng Bitcoin sẽ tiếp tục diễn biến như năm ngoái, khi ngày càng nhiều người bắt đầu dùng nó. Tôi nghĩ là giá sẽ đi lên”.

Tuần trước, nhà đầu tư vào Ether đã thở phào khi giới chức Mỹ tuyên bố các giao dịch liên quan đến tiền số này sẽ không phải tuân thủ luật chứng khoán liên bang. Việc này đã chấm dứt nhiều tháng đồn đoán, gây áp lực lên Ether.

“Khi tạo ra Ether, chúng tôi khá thoải mái vì cho rằng nó không phải một loại chứng khoán. Thật tuyệt khi điều này cuối cùng cũng được công nhận”, Di Iorio kết luận.

Theo Hà Thu(VnExpress)