Sóng trên thị trường xe thương mại

Thời gian qua, cùng với sự bùng nổ của loại xe hợp đồng 16 chỗ, thị trường xe thương mại trở thành miếng bánh hấp dẫn nhất là khi sự lựa chọn không có nhiều. Để không chậm chân, nhà sản xuất xe Hyundai tại Việt Nam đã tung ra thị trường dòng xe Solati với tỉ lệ nội địa hóa khoảng 10% với một số bộ phận đơn giản như dây điện, ắc quy, nhíp lá... Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện nhà sản xuất này cho biết, trong vòng 1,5 năm tới, Hyundai Thành Công sẽ nâng tỉ lệ nội địa hóa lên mức xấp xỉ 40% để hướng tới xuất khẩu ra thị trường ASEAN, bằng cách sản xuất một số bộ phận, ví dụ như thân vỏ. Hiện, Hyundai Solati có duy nhất 1 phiên bản với giá 1,08 tỉ đồng và sẽ có thêm 2 phiên bản trong thời gian tới đó là xe Limousine và Van.