Toyota đổ một tỷ USD vào Grab

Grab hôm nay thông báo sẽ nhận được một tỷ USD đầu tư từ hãng xe Nhật - Toyota Motor, mở rộng mối quan hệ sẵn có và tìm hiểu các chiến lược mới trong khu vực. Một lãnh đạo Toyota cũng sẽ được bổ sung vào HĐQT Grab. Một thành viên khác của hãng xe này cũng sẽ gia nhập đội ngũ lãnh đạo Grab.

Với khoản đầu tư lớn nhất của một hãng ôtô vào thị trường đi chung xe như vậy, Grab tin sẽ có cơ hội mở rộng danh mục dịch vụ. Hiện tại, ngoài đặt xe, Grab còn cung cấp dịch vụ giao đồ ăn và thanh toán điện tử tại Đông Nam Á.

Bên ngoài một văn phòng của Grab tại Singapore. Ảnh: Reuters

Bên ngoài một văn phòng của Grab tại Singapore. Ảnh: Reuters

Với Toyota, việc này cũng sẽ giúp họ tích hợp sâu hơn các dịch vụ của mình vào Grab, như bảo hiểm hay bảo trì. Nó sẽ khuyến khích các tài xế lái xe an toàn hơn để hưởng phí bảo hiểm thấp hơn.

“Sắp tới, Grab và chúng tôi sẽ phát triển các dịch vụ hấp dẫn và an toàn hơn cho khách hàng tại Đông Nam Á”, Phó giám đốc điều hành Toyota - ông Shigeki Tomoyama cho biết trong thông báo hôm nay. Trước đó, công ty đầu tư của Toyota cũng đã đổ tiền vào Grab, trong một vòng huy động vốn có cả SoftBank (Nhật) và ứng dụng đi chung xe Trung Quốc - Didi Chuxing.

Theo Hà Thu(VnExpress)