Hải quân Mỹ nói không liên quan đến vật thể rực sáng trên bầu trời Washington

Bức ảnh về vật thể bí ẩn do camera thời tiết chụp được trên bầu trời bang Washington ngày 10/6. Ảnh: Military.

Bức ảnh về vật thể bí ẩn do camera thời tiết chụp được trên bầu trời bang Washington ngày 10/6. Ảnh: Military.

"Có rất nhiều thông tin suy đoán về vật thể này. Nhưng đây chắc chắn không phải một vụ phóng tên lửa. Căn cứ không quân hải quân trên đảo không tiến hành hoạt động nào liên quan đến tên lửa", Military hôm qua dẫn tuyên bố của phát ngôn viên căn cứ quân sự Mỹ trên đảo Whidbey, bang Washington.

Trước đó, camera chuyên theo dõi thời tiết trên đảo đã chụp được khoảnh khắc một vật thể lạ lóe sáng trên bầu trời vào khoảng 4 h sáng ngày 10/6. Sau khi bức ảnh được công bố, một số chuyên gia cho rằng đây nhiều khả năng là một vụ thử nghiệm tên lửa của quân đội Mỹ.

"Tôi từng quan sát được nhiều thứ, nhưng chưa có thứ gì giống vật thể này. Đây không phải là một thiên thạch mà có thể là một tên lửa đang trong giai đoạn tăng tốc", giáo sư Cliff Mass, giảng viên khoa học khí quyển tại Đại học Washington nhận định.

Hồi giữa tháng 2, nhiều cư dân ở San Francisco đăng tải lên Facebook đoạn video một vật thể lạ, nghi là sao chổi hoặc vật thể bay không xác định (UFO), rực sáng trên bầu trời thành phố này. Tuy nhiên hải quân Mỹ sau đó lên tiếng trấn an dư luận, cho biết đây chỉ là một tên lửa đạn đạo Trident II được phóng thử nghiệm ngoài biển.

Theo Nguyễn Hoàng(VnExpress)