Quỹ ngoại rót vốn vào doanh nghiệp sở hữu 40 cửa hàng chăn nệm

Mekong Enterprise Fund III (thuộc Mekong Capital) vừa công bố hoàn tất khoản đầu tư vào Công ty cổ phần Vua Nệm - doanh nghiệp đang vận hành 40 cửa hàng phân phối chăn nệm. Đây là khoản đầu tư thứ bảy của quỹ này từ khi thành lập vào tháng 5/2015.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Vua Nệm thành lập giữa tháng 8/2017 với vốn đăng ký ban đầu là một tỷ đồng. Ba cổ đông sáng lập là ông Hoàng Tuấn Anh, Nguyễn Vũ Nghĩa và Nguyễn Quang Huy nắm giữ toàn bộ vốn điều lệ.

Sau hai lần thay đổi trong vòng chưa đầy một năm, vốn điều lệ của Vua Nệm tăng vọt lên 100 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông cũng thay đổi đáng kể khi chỉ còn hai thành viên sáng lập sở hữu tổng tỷ lệ 0,002% vốn. Doanh nghiệp này hiện vẫn chưa công bố sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài. 

Trưởng đại diện Mekong Capital trong thương vụ này - bà Nguyễn Thu Thủy cho biết, khoản đầu tư nhằm sáp nhập Vuanem.vn và Dem.vn thành một thương hiệu duy nhất, xây dựng hệ thống thương mại điện tử hoàn toàn mới và tăng số lượng cửa hàng lên 300 trong bốn năm tới.

Mekong Enterprise Fund III là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết với 112,5 triệu USD vốn cam kết. Quỹ tập trung vào các khoản đầu tư trị giá 8-15 triệu USD cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tiêu dùng như bán lẻ, nhà hàng, phân phối và dịch vụ khách hàng.

Theo Phương Đông(VnExpress)