Điện lực Bạc Liêu phản hồi kiến nghị cấp điện tại ấp Ninh An

Ông Thế có gửi đơn đến Điện lực huyện Hồng Dân phản ánh nhiều lần nhưng đến nay kiến nghị vẫn chưa được giải quyết.

Đại diện các hộ gia đình tại ấp Ninh An, ông Thế đề nghị cơ quan chức năng xem xét, sớm giải quyết việc cấp điện cho các hộ dân.

Qua xem xét nội dung phản ánh và khảo sát thực tế tại nhà hộ ông Trần Văn Thế, Công ty Điện lực Bạc Liêu có ý kiến như sau:

Theo nội dung phản ánh “Tôi có gửi đơn đến Điện lực huyện Hồng Dân phản ánh nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết” là chưa đúng sự thật. Công ty Điện lực Bạc Liêu phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hồng Dân, UBND xã Ninh Hòa xác minh thực tế và được ông Thế xác nhận là chưa từng gửi đơn yêu cầu cung cấp điện đến Điện lực Hồng Dân thuộc Công ty Điện lực Bạc Liêu.

Hiện trạng lưới điện cách nơi cư ngụ của ông Thế (ấp Ninh An, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân) khoảng 130m và hiện tại ông Thế sử dụng điện chia hơi (câu phụ).

Trong năm 2017, Điện lực Hồng Dân đã đến khu vực nêu trên để khảo sát cấp điện theo chương trình xóa điện chia hơi (câu phụ) cho các hộ chưa có điện của Tổng công ty Điện lực miền Nam, trong đó có hộ ông Thế.

Tuy nhiên, có 2 hộ dân lân cận là hộ Âu Hoàng Việt và Âu Văn Bé cương quyết không đồng ý cho dựng trụ, kéo dây qua đất của họ nên việc cấp điện không thực hiện được, việc này được xác nhận của UBND xã Ninh Hòa.

Để giải quyết yêu cầu cấp điện của ông Thế và các hộ chưa có điện tại khu vực nêu trên, Công ty Điện lực Bạc Liêu đề nghị ông Thế liên hệ với chính quyền địa phương hỗ trợ giải quyết mặt bằng để ngành điện tiến hành cấp điện trong thời gian sớm nhất.

Theo Chinhphu.vn