Các bãi giữ xe “vua” ở quận 1 đã nhường lại vỉa hè

Theo ghi nhận sáng ngày 12.1, các bãi giữ xe trên trên vỉa hè đường Hàm Nhi do các phòng, ban ở quận 1 quản lý như: Số 1 – 5 Hàm Nghi (Hội cựu Chiến binh phường Nguyễn Thái Bình); số 11 – 21 Hàm Nghi (Ban bồi thường giải phóng mặt bằng) và số 30 Hàm Nghi (Thanh tra quận 1) đều đã dừng hoạt động.

Tương tự, bãi giữ xe trên vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu (vách tòa nhà Sunwah) thuộc UBND phường Bến Nghé đã được giải tỏa vào sáng 12.1. Bãi giữ xe này chiều qua (11.1) còn giữ xe máy và thu 10.000 đồng/lượt.

Bãi giữ xe trên đường Hồ Tùng Mậu thuộc UBND phường Bến Nghé đã được giải tỏa vào sáng 12.1
Bãi giữ xe trên đường Hồ Tùng Mậu thuộc UBND phường Bến Nghé đã được giải tỏa vào sáng 12.1.
Bãi xe trên đường Hồ Tùng Mậu vẫn hoạt động vào chiều 11.1
Trước đó, bãi xe trên đường Hồ Tùng Mậu vẫn hoạt động vào chiều 11.1.

Bãi giữ xe vỉa hè đường Hải Triều (số 30 – 32 Hải Triều) do Ủy ban nhân dân phường Bến Nghé quản lý đã dừng hoạt động từ chiều qua 11.1. Tuy nhiên, cách đó không xa, một bãi giữ xe máy trên vỉa hè đường Hải Triều với quy mô hàng trăm xe máy vẫn hoạt động nhộn nhịp ngày 12.1.

Trong vai người gửi xe máy, khi chúng tôi tới gửi xe tại bãi xe này, nhân viên thu trước 5.000 đồng và không ghi phiếu giữ xe. Khi chúng tôi thắc mắc, nhân viên này nói: “Gửi lát lấy xe ngay nên không cần ghi vé”.

Sáng 12.1. một bãi giữ xe máy “khủng” vẫn còn hoạt động trên đường Hải Triều (phường Bến Nghé)
Sáng 12.1. một bãi giữ xe máy “khủng” vẫn còn hoạt động trên đường Hải Triều (phường Bến Nghé).
Nhân viên bãi xe này không ghi phiếu giữ xe cho khách mà vẫn thu 5.000 đồng/lượt.
Nhân viên bãi xe này không ghi phiếu giữ xe cho khách mà vẫn thu 5.000 đồng/lượt.

Tại đường Nguyễn Du (phường Bến Nghé) sáng ngày 12.1, các bãi giữ xe trên vỉa hè do các phòng, ban quận 1 đăng ký quản lý như: Phòng Lao động Thương binh xã hội, Hội Cựu chiến binh Việt Nam quận 1, Phòng Tài chính, Phòng Văn hóa Thông tin đã dừng hoạt động. Người dân đến BV Nhi Đồng 2 trước đây thường gửi xe tại các bãi xe này được hướng dẫn vào gửi xe trong khuôn viên bệnh viện.

Bãi giữ xe trên đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé) trước đó...
Bãi giữ xe trên đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé) trước đó...
... và sáng ngày 12.1 sau khi bị buộc dừng hoạt động.
... và sáng ngày 12.1 sau khi bị buộc dừng hoạt động.

Trước đó, chiều 11.1, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã ký văn bản yêu cầu UBND 10 phường trên địa bàn thực hiện giải tỏa trắng các bãi giữ xe không phép và đình chỉ các bãi giữ xe thuộc các phòng, ban, đơn vị trực thuộc quận 1.

Vỉa hè đường Hàm Nghi được trả lại sau khi có một bãi xe tại đây được giải tỏa
Vỉa hè đường Hàm Nghi được trả lại sau khi một bãi xe tại đây được giải tỏa.

UBND TPHCM cũng có công văn khẩn gửi UBND 24 quận - huyện khẩn trương tổ chức rà soát, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè thuộc địa bàn quản lý ngay trong quý I/2018. Riêng chủ tịch UBND quận 1 phải xem xét, xử lý nghiêm các sai phạm ở quận theo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật; báo cáo kết quả cho UBND TP.