Bộ Giao thông đồng ý giảm giá vùng lân cận tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng

thu phi
Trạm thu phí BOT Sóc Trăng

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ tại văn bản ngày 10/1, giảm giá theo đề xuất của nhà đầu tư đối với các phương tiện thuộc địa phận xã An Hiệp, xã Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành thuộc huyện Châu Thành, Sóc Trăng. Theo đó, miễn 100% phí đối với các loại xe buýt. Các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh: giảm 50%, trường hợp đặc biệt giảm 100% trên cơ sở xem xét nếu đảm bảo khả thi về phương án tài chính. Các loại phương tiện khác giảm 20%.

Đối với văn bản đề nghị của Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng trong văn bản ngày 8/1 vừa qua, đề nghị giảm tất cả các phương tiện mang biển kiểm soát của tỉnh Sóc Trăng, Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ vì ảnh hưởng nhiều đến phương án tài chính và khả năng hoàn vốn của dự án nên chưa áp dụng.

Công văn Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị các cơ quan địa phương phối hợp với Tổng cục đường bộ Việt Nam, Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án trong quá trình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, thống kê phương tiện giảm giá đúng đối tượng, phạm vi và mức giảm giá; tổ chức tuyên truyền cho người dân và các chủ phương tiện tham gia giao thông chấp hành pháp luật của Nhà nước.

Bộ cũng đề nghị địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng có giải pháp hiệu quả giữ vững an ninh, trật tự an toàn trên địa bàn, đặc biệt là khu vực trạm thu giá Km 2123+250, Quốc lộ1, không để xảy ra ùn tắc giao thông khu vực trạm thu giá dịch vụ, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, tránh hiện tượng cản trở, lôi kéo, kích động gây rối, phá hoại tài sản trạm thu giá làm mất an ninh trật tự xã hội (nếu có).

Ngay trong chiều 11/1, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty BOT Sóc Trăng cho biết đã ra thông báo việc giảm phí theo Công văn của Bộ và mức áp giá giảm của Tổng Cục đường bộ, việc áp dụng giảm giá cho các phương tiện trong vùng lân cận được tính từ lúc 0 giờ ngày 12/1.

Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài 16,22 km. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ thành phố Sóc Trăng dài 8,54 km và đường tránh 7,68 km./.

Theo TTXVN/Thời báo tài chính