Startup "hai lúa" lên ngôi tại cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2017


Cuộc thi thu hút hàng trăm dự án tham gia.

Vượt qua hàng trăm Startup khác, dự án "Ứng dụng vi sinh lên men cám gạo dùng cho nông nghiệp" của ông Võ Nguyễn Công Sơn (Đồng Tháp) đã giành vị trí cao nhất tại cuộc thi với phần thưởng trị giá 20 triệu đồng.

BTC trao giải nhất cho tác giả dự án.

BTC trao giải nhất cho tác giả dự án.

Giải nhì cuộc thi với phần thưởng trị giá 17 triệu đồng thuộc về Startup Trần Trung Hiếu, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, An Giang với dự án "Kinh doanh sản xuất xe năng lượng phục vụ nông nghiệp".

BTC trao giải nhì tại cuộc thi.

BTC trao giải nhì tại cuộc thi.

Hai dự án vinh dự nhận đồng giải 3 với phần thưởng trị giá 15 triệu đồng, gồm: sản xuất chế phẩm vi sinh từ bột bã mía, phục vụ trong nuôi tôm thâm canh Trần Phúc Hậu Võ Thị Cẩm Tú (Bến Tre) và dự án quán cà phê theo phong cách Khmer Nam bộ kết hợp du lịch tìm hiểu văn hóa Khmer, trò chơi dân gian, liên kết ẩm thực truyền thống dân tộc Khmer của ông Nguyễn Hiển Đạt Trường Đại học Trà Vinh.

BTC trao giải 3 cho hai dự án.

BTC trao giải 3 cho hai dự án.

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao Giải Dự án vì lợi ích cộng đồng nhằm khuyến khích tinh thần cho nhóm giảng viên trường ĐHCT với dự án Trung tâm Khoa học dân sự Đồng bằng Sông Cửu Long.

BTC trao phần thưởng cho giải khuyến khích.

BTC trao phần thưởng cho giải khuyến khích.

Dịp này, Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc cũng công bố tuyển thẳng vào nghiên cứu phát triển tại vườm ươm là dự án Kinh doanh sản xuất xe năng lượng phục vụ nông nghiệp; dự án Mô hình trồng nấm Linh chi; dự án sản xuất chế phẩm vi sinh từ bột bã mía; dự án sản xuất nguyên liệu thô gáo dừa thành gạch ốp tường phục vụ trang trí nội thất và dự án ứng dụng vi sinh lên men cám gạo dùng cho nông nghiệp.

5 dự án được tuyển thằng vào vườn ươm.

5 dự án được tuyển thẳng vào vườn ươm.

TS. Võ Hùng Dũng, Giám đốc VCCI Cần Thơ cho biết: cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL được VCCI Cần Thơ chủ trì và thực hiện với sự phối hợp với UBND TP.Cần Thơ và thành viên Mạng lưới Khởi nghiệp ĐBSCL. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới có tính sáng tạo, khơi gợi tinh thần khởi nghiệp và quyết tâm thành lập doanh nghiệp của giới trẻ ĐBSCL. Đây còn là hoạt động có ý nghĩa kết nối những ý tưởng sáng tạo, khả thi với các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển kinh doanh, qua đó đẩy mạnh công tác khởi nghiệp và tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp chung của vùng.

Theo TS. Dũng, điều đáng phấn khởi nhất trong cuộc thi năm nay là đa số dự án Startup đã tập trung vào thế mạnh của vùng là các lĩnh vực liên quan về nông nghiệp, đây cũng là sự kỳ vọng của Ban tổ chức với mong muốn làm thế nào để phát huy thế mạnh của vùng, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp  nhằm nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần làm giàu cho đất nước. 

Sau đây là một số hình ảnh khác tại chung kết hội thi:

Theo Phú Khởi(báo DĐ DN)