Ký kết 12 hợp đồng chuyển giao công nghệ trị giá 200 tỷ đồng

Sau 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động, chiều 24/11, sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2017 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức vừa bế mạc. Đã có 12 hợp đồng chuyển giao công nghệ, giá trị gần 200 tỷ đồng được ký kết giữa các đơn vị trong nước và nước ngoài.

ky ket 12 hop dong chuyen giao cong nghe tri gia 200 ty dong hinh 1
Ký kết hợp tác cung ứng chuyển giao công nghệ

 Với chủ đề “Đổi mới công nghệ - Nâng tầm cuộc sống,” sự kiện trình diễn công nghệ năm 2017 do Bộ khoa học và Công nghệ và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức từ ngày 22 -24/11. 

Trong 3 ngày trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ diễn ra 10 hoạt động chuyên ngành gồm các cuộc hội thảo, diễn đàn, tập huấn, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm, giải quyết bài toán về công nghệ.

Qua đó, cung cấp 500 thông tin chuyên gia tư vấn về công nghệ; giới thiệu trên 500 sản phẩm, quy trình, công nghệ, thiết bị nghiên cứu của gần 200 doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức khoa học công nghệ trong nước và nước ngoài.

Tại lễ bế mạc, 12 hợp đồng chuyển giao công nghệ, trị giá gần 200 tỷ đồng giữa các đơn vị trong nước và nước ngoài được ký kết. Ban Tổ chức cũng đã tổng hợp được 1900 công nghệ mới, trong đó 300 công nghệ nước ngoài sẵn sàng chuyển giao.

Điểm mới của sự kiện năm nay là Ban Tổ chức tuyên dương các doanh nghiệp có hoạt động đổi mới công nghệ tiêu biểu.

Ông Hà Giang, Chủ tịch Hồi đồng quản trị Công ty Hà Giang Phước Tường Đà Nẵng, một trong những doanh nghiệp được tuyên dương cho biết: Đây là cơ hội để các doanh nghiệp công nghệ có điều kiện quảng bá sản phẩm về công nghệ do công trình nghiên cứu khoa học của công ty mình. Các doanh nghiệp giao lưu, làm quen, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho doanh nghiệp mang được  thiết bị công nghệ đến với triển lãm./.

Theo Đình Thiệu/VOV