“Siêu phẩm” G70 của Hyundai sẽ ra mắt vào giữa tháng 9

xe may
ảnh minh họa

Huyndai kỳ vọng rằng sự có mặt của “tân binh” G70 sẽ giúp hãng mở rộng sự hiện diện vào thị trường “xế” sang, vốn được thống trị bởi những tên tuổi gạo cội đến từ nước Đức như Audi, BMW and Mercedes-Benz. Tiếp sau G70, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc, dự kiến tiếp tục cho ra đời các mẫu xe như sedan G90 (or EQ900) và sedan cỡ lớn G80.

Hwang Chung-yul, Phó Chủ tịch phụ trách Trung tâm quản lý dự án của Genesis, ngày 1/9 nhận định: “Với G70, chúng tôi (Huyndai) đang nhắm tới các nhãn hiệu xe hơi cao cấp của châu Âu trong phân khúc xe sang cỡ vừa”. Theo đó, G70 sẽ cạnh tranh cùng BMW 3 Seris, Audi A4 và dòng xe Mercedes-Benz C.

Sedan G70 của Huyndai sẽ được phân phối ở thị trường Hàn Quốc từ ngày 15/9 và cung cấp cho khách hàng 3 lựa chọn khác nhau: động cơ xăng tăng áp 2,0 lít, động cơ diesel tăng áp 2,2 lít hoặc động cơ tăng áp kép 3,3 lít, với mức giá dao động từ 38 triệu Won (tương đương 34.000 USD) đến 45 triệu Won.

Cả 3 lựa chọn đều được trang bị 9 túi khí, hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến, cùng một số tính năng an toàn vượt trội khác. Đặc biệt, mẫu xe với động cơ tăng áp kép 3,3 lít có khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/giờ chỉ trong vòng 4,7 giây, nhanh hơn so với con số 4,9 giây của dòng xe thể thao đã từng “làm mưa làm gió” thị trường ô tô trước đây là Kia Stinger.

Trên thị trường toàn cầu, Huyndai dự kiến cho ra mắt G70 chạy động cơ diesel tăng áp 2,2 lít ở châu Âu trong năm nay và mẫu xe chạy động cơ xăng tăng áp 2,0 lít tại Mỹ vào năm 2018. Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc cũng đang cân nhắc việc tung ra thị trường dòng xe sedan G80 với động cơ dầu diesel có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt Euro 6 của châu Âu.

Theo TTXVN/Thời báo tài chính