Tiếp tục công khai 72 doanh nghiệp nợ thuế, phí

Cục Thuế TP Hà Nội tiếp tục công khai đợt tháng 6/2017 danh sách 72 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền nợ 85.661 triệu đồng. Trong đợt này có 66 doanh nghiệp nợ 58.302 triệu đồng thuế, phí và 6 đơn vị nợ 27.359 triệu đồng tiền thuê đất.

66 doanh nghiệp nợ tiền thuế, phí với tổng cộng hơn 58 tỷ đồng. Doanh nghiệp nghiệp nợ nhiều nhất trong số này là Công ty TNHH MTV Hà Thành với số tiền nợ lên đến hơn 7,3 tỷ đồng.

tiep tuc cong khai 72 doanh nghiep no thue phi hinh 1
Từ đầu năm 2017 đến nay, Cục Thuế TP Hà Nội đã công khai nợ của 720 doanh nghiệp và dự án nợ tiền thuế, phí. (Ảnh minh họa: KT)
Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy có số tiền nợ thuế đất lớn nhất với hơn 22 tỷ đồng. 5 doanh nghiệp còn lại có số nợ tiền thuê đất từ vài chục triệu đồng cho tới hơn 3 tỷ đồng.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện 3 kỳ công khai nợ của 720 doanh nghiệp và dự án nợ tiền thuế với tổng số tiền nợ đã đăng công khai là 2.707.994 triệu đồng. Sau công khai đã có 209 doanh nghiệp nộp thuế với số thuế nộp là 69.140 triệu đồng.

Xác định công tác quản lý nợ thuế là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt nhằm đảm bảo ổn định thu NSNN, trong quý II/2017 Cục Thuế TP Hà Nội đã tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế (NĐT), ban hành nhiều công văn về việc tăng cường quản lý nợ, đôn đốc thu hồi và cưỡng chế nợ.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí đăng công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và website của cơ quan Thuế danh sách các doanh nghiệp nợ thuế vẫn là hoạt động được Cục Thuế TP Hà Nội chú ý thực hiện. 

Thực tế cho thấy, việc công khai danh sách doanh nghiệp nợ đọng thuế là giải pháp đúng và hiệu quả.

Đã có không ít các doanh nghiệp sau khi bị nhắc nộp thuế đã chủ động nộp ngay số thuế còn nợ vào ngân sách nhà nước hoặc có công văn, liên hệ trực tiếp với cơ quan Thuế cam kết tiến độ nộp nợ tiền sử dụng đất, nợ thuế./.

Theo Nguyễn Quỳnh/VOV.VN