Cơ hội xúc tiến, hợp tác giữa DN Hải Phòng và Vĩnh Phúc

Ông Phan Bá Sang - Chủ tịch danh dự HHDN tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vừa qua UBND tỉnh Vĩnh Phúc có ký bản cam kết với VCCI về việc tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các DN với các nội dung cụ thể: Tổ chức đối thoại công khai định kỳ ít nhất hai lần/năm với cộng đồng DN, báo chí để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN trên địa bàn;

Thành lập và công khai đường dây nóng, hỏi đáp trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, thành phố để tiếp nhận phản ánh và hướng dẫn, giải đáp cho DN. Phấn đấu đến năm 2020 đạt khoảng 10.000 DN đăng ký hoạt động trở lên. HHDN tỉnh sẽ cơ quan đầu mối giúp UBND tỉnh và phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện.  

Ông Sang cho biết thêm, các DN Vĩnh Phúc chủ yếu xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng Hải Phòng nên đây sẽ là cơ hội để các DN hiểu nhau hơn.

DN tỉnh Vĩnh Phúc có thế mạnh về việc hỗ trợ DN nhưng cũng có những việc phải học hỏi kinh nghiệm từ VCCI chi nhánh Hải Phòng, ví dụ như việc tổ chức các lớp học, các khóa đào tạo ngắn.

VCCI Hải Phòng tặng quà lưu niệm cho HHDN tỉnh Vĩnh Phúc

VCCI Hải Phòng tặng quà lưu niệm cho HHDN tỉnh Vĩnh Phúc

Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xúc tiến hỗ trợ đầu tư, những chính sách, thế mạnh, lợi thế của hai bên trong hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Hạnh - Giám đốc Ban xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc bày tỏ mong muốn trên cơ sở mối liên hệ thân thiết, hai bên cố gắng tạo điều kiện thuận lợi để các DN thành viên liên kết, liên doanh cùng phát triển và thu hút xúc tiến được các DN đến đầu tư tại các địa phương.

Ông Phí Văn Dực - Giám đốc VCCI Hải Phòng cho biết, trong năm qua, VCCI Hải Phòng đã tổ chức nhiều chương trình XTTM, đào tạo...  trong đó có mô hình chương trình Cà phê doanh nhân hàng tuần tạo điều kiện cho các DN được gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các sở, ngành và tạo được sự kết nối, chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nhân với nhau.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, VCCI Hải Phòng mong muốn được hợp tác với HHDN tỉnh Vĩnh Phúc nhiều hơn nữa để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn cho các DN. Đồng thời, kêu gọi DN Hải Phòng tìm kiếm nguồn lực để đầu tư vào Vĩnh Phúc.

DN Hải Phòng chụp hình lưu niệm với DN Vĩnh Phúc

DN Hải Phòng chụp hình lưu niệm với DN Vĩnh Phúc

Theo Vũ Lan(Báo DĐ DN)