Giám đốc khối trong ngân hàng có thể nhận lương tháng 500 triệu đồng

Báo cáo lương 2017 của Adecco Việt Nam vừa công bố cho thấy mức lương của 7 nhóm ngành nghề gồm tài chính - ngân hàng, công nghệ thông tin, bán hàng - marketing - sự kiện, kỹ thuật, khoa học y tế, hành chính - nhân sự, pháp lý. Mỗi nhóm ngành nghề, đơn vị khảo sát thống kê khá chi tiết mức lương, yêu cầu kinh nghiệm cũng như mô tả công việc rất nhiều vị trí, từ nhân viên, chuyên viên cấp cao cho đến quản lý, giám đốc các bộ  phận. 

Theo thống kê này, vị trí lãnh đạo của ngành ngân hàng có mức lương cao nhất trong 7 nhóm ngành. Trong đó, vị trí giám đốc khối có mức lương dao động khoảng 100-500 triệu đồng mỗi tháng tùy vào từng khối cũng như thâm niên công tác. Riêng với những người có 20 năm kinh nghiệm và trình độ học vấn thạc sĩ trở lên, giữ vị trí giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp trong ngân hàng có thể nhận mức lương lên tới 500 triệu đồng mỗi tháng. Ở khối bán lẻ, mức lương thấp hơn, vào khoảng 360 triệu đồng.  

Báo cáo cũng mô tả khá cụ thể công việc của nhóm nhân sự này trong các nhà băng như điều hành chung trong bộ phận, xây dựng chiến lược, cải thiện năng lực cạnh tranh, đặt ra các mục tiêu phát triển và đánh giá hiệu quả định kỳ... Tuy nhiên, những người nhận được mức lương nói trên số năm kinh nghiệm thường dao động khoảng 15-25 năm. 

Khảo sát cũng đưa ra mức lương của khoảng hơn 40 vị trí quản lý khác nhau khác trong ngành ngân hàng, trong đó có những vị trí mức lương chỉ khoảng 7,5 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung, mức lương các vị trí trong ngành ngân hàng vẫn cao hơn những lĩnh vực khác được khảo sát. 

Ở những ngành nghề còn lại, vị trí giám đốc các bộ phận thường có mức lương dao động trong khoảng trên dưới 100 triệu đồng mỗi tháng. 

Đơn vị nghiên cứu không cho biết quy mô tiến hành hành khảo sát, song theo Adecco, nghiên cứu dựa trên số liệu từ khách hàng và ứng viên mà đơn vị này nhận được trong quá trình tư vấn tuyển dụng cho các đối tác.

"Báo cáo phản ánh mức lương điển hình cho từng công việc dựa trên vị trí, kinh nghiệm, trình độ, bằng cấp và một vài chỉ tiêu khác. Đây không phải là con số cố định cho toàn bộ thị trường lao động bởi còn tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và phúc lợi của từng đơn vị", Adecco cho hay. 

Tập đoàn Adecco có trụ sở tại Thụy Sĩ với chi nhánh tại hơn 60 quốc gia và lãnh thổ. Nhà cung cấp dịch vụ nguồn nhân lực có 55 năm kinh nghiệm này cũng là công ty thuộc nhóm 500 công ty lớn nhất thế giới (Fortune Global 500). Tập đoàn gia nhập thị trường dịch vụ việc làm tại Việt Nam từ cuối năm 2011. Báo cáo lương của Adecco được thực hiện và công bố đều đặn hằng năm. 

Theo Ngọc Tuyên(VnExpress)